Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Bài thuốc ông cha ta chữa khỏi thấp khớp nhanh hết bệnh

Trước khoảng thời gian có sự phát triển của ngành y hiện đại bậc nhất thì những bài thuốc ông bà ta chữa trị viêm đau khớp hữu hiệu đã được thành lập, dân gian cổ phương dùng các loại cây nhà lá vườn để bào chế ra chúng nhằm chữa trị các cơn thấy đau nhức tại vì hội chứng viêm khớp đã làm. Cho đến nay, những phương thuốc này vẫn còn nguyên giá trị khỏi hẳn

Viêm xương khớp là một bệnh về khớp làm hiểm nguy trực tiếp đến sụn. thời điểm người đang mắc bệnh bị viêm khớp, lớp phía trên của sụn sẽ mắc phải bào mòn kèm theo vỡ ra khiến các xương dưới sụn cọ sát vào nhau gây ran hững cơn có cảm giác đau, sưng làm khớp mất người cử động. Dần theo như một vài thời gian, khớp có khả năng bị biến dạng khiến cho bạn những tổn thương quan trọng hơn.

Giới thiệu bài thuốc ông cha ta chữa khỏi viêm khớp nhanh khỏi bệnh

#1 – Dùng tỏi để chữa bệnh viêm khớp

Vị cay, tính ấm với công dụng làm ấm tỳ vị, sát trùng, giải độc, hành khí trệ của tỏi đã được Đông y kiểm chứng. Chính những đặctính ấy mà chúng chẳng những được dùng làm loại gia vị thường nhật mà còn được tận dụng để chữa bệnh các một trong các loại bệnh lo lắng ăn xài hóa, đầy khá, tiêu chảy, phù thũng, lỵ, sốt rét, rắn cắn, viêm loét khá lâu lành, đau sưng các khớp…

y khoa đã sử dụng nhiều cách biến hóa tỏi khác nhau như ngâm rượu, ăn sống, nấu kèm thực phẩm khác.. nhằm mục đích biến chúng thành các bài thuốc trị một trong các loại bệnh.

  • Cách 1: thông thường dùng độ khoảng 10g tỏi sống để làm giảm các cơn sưng, có cảm giác đau ở khớp, đồng thời giúp thân thể tăng cường xác xuất giải độc.
  • Cách 2: tỏi tươi dùng độ khoảng 40g, bóc sạch vỏ rồi cắt thành từng khúc nhỏ cho vào lọ ngâm cùng với 100ml rượu trắng 45 độ liên tiếp trong 10 ngày. Cứ cách 1-2 ngày lại lắc lọ tỏi 1 lần để các hoạt chất trong củ tỏi hòa tan đều vào rượu. lúc đầu, tỏi ngâm rượu sẽ chỉ có khả năng màu trắng, sau dần chuyển sang màu vàng và theo đó là khoảng thời gian đến ngày đồ vật 10 thì có màu nghệ. Dùng 2 lần hằng ngày, mỗi lần dùng khoảng 10ml là đủ, nếu hay không quen vị có khả năng thêm một vài nước đun sôi để nguội vào hòa tan để dễ uống.

∴ Lưu ý: không dùng tỏi thời điểm đang sử dụng các loại thuốc chữa bệnh chứng máu loãng và thuốc chữa đái tháo đường.

#2 – chữa khỏi viêm khớp bằng lá dứa

Lá dứa là loại lá có mùi thơm được ông cha ta dùng để pha trà, bỏ vào xôi cho thơm và theo đó là đem làm bánh. Thành phần của lá dứa có thể đựng hầu hết tinh dầu kèm theo alkaloid, glycosides cần phải mang giá điều trị khá nhiều trong y khoa hay được dùng rộng rãi do vì cách sử dụng hơi đơn thuần.

  • Cách làm như sau:: 3 lá dứa tươi làm sạch, cắt mỏng. Dầu dừa nửa chén đem đun cùng với lửa nhỏ, đến khoảng thời gian dầu nóng thì bắt khỏi bếp và theo đó là cho lá dứa vào. Khấy đều đến khi nguội, dùng dầu này để thoa lên những chỗ khớp bị viêm, sưng, có biểu hiện đau. Ngày dùng 3-4 lần, cơ bản xuyên ngày thường đến khi thấy các cơn cảm thấy đau giảm thì thôi.

#3 – Ngải cứu chữa viêm xương khớp

Ngải cứu có vị đắng, mùi hăng, thường được ông cha ta dùng làm thuốc để điều hòa kinh nguyệt, yên ổn huyết khí, thấy đau bụng do nhiễm lạnh, viêm sưng ở các khớp… Lá ngải cưú khoảng thời gian đem sao cháy còn có khả năng công dụng cầm máu vô cùng tốt.

  • Cách làm như sau:: dùng áng chừng 10g lá ngải cứu trắng, sau thời điểm làm sạch thì cho ít muối ăn hoặc vài hột muối biển vào, thêm tín nước nóng, giã nát. Dùng hỗn hợp này đắp lên những chỗ khớp mắc phải sưng, hiện tượng bị đau vì viêm sẽ làm tan biến các cơn nhận thấy đau sớm.

#4 – Những bài thuốc ông bà ta trị khỏi hẳn viêm xương khớp khác

  • Bài 1: 15 quả ớt chín, 80g rễ chỉ thiên, lá đu đủ 3 cái, đem ngâm cùng cồn theo như các xác xuất 2 phần thuốc 1 phần cồn. Ngân trong 7-10 ngày, thuốc này dùng xoa bóp ở những chỗ xương khớp hiện tượng bị đau cực kỳ phải chăng.
  • Bài 2: lá lốt tươi dùng khoảng 15-30g hoặc 5-10g lá lốt khô. Sắc cùng nhau 1 lít nước cho cạn lại còn 500ml là được. Chia làm 2-3 phần dùng hết trong ngày.
  • Bài 3: 20g hoa đinh hương, 12g long não, 250ml cồn 90 độ, đêm ngâm liên tục trong 7 ngày, lọc lấy nước hay bỏ phần bã. Ngày 2 lần, dùng bông gòn thấm lấy thuốc này cũng như thoa lên những chỗ có cảm giác đau ngày 3-4 lần.

Vài bài thuốc ông bà ta trên đây hi vọng sẽ xử lý thấp khớp của bạn. Chúc bạn khỏi bệnh khoảng thời gian áp dụng!